Knowunity Patakaran sa Privacy
Sa ibaba, ipinaaalam namin sa iyo nang detalyado kung aling mga personal na datos ang aming kinokolekta kapag ginagamit mo ang Knowunity (bilang bersyong web at bilang smartphone app), paano namin ito pinoproseso, at anu-ano ang iyong mga karapatan kaugnay nito.
1. Responsable at contact sa opisyal sa proteksyon ng datos
1.1. Ang responsable sa kahulugan ng Datenschutz-Grundverordnung (DSGVO) at iba pang pambansang batas sa proteksyon ng datos gayundin ng iba pang mga probisyon sa proteksyon ng datos ay ang:
Knowunity GmbH
Rosenstraße 16
10178 Berlin
Deutschland
1.2. Maaari mong kontakin ang aming opisyal sa proteksyon ng datos sa email address na ito: [email protected].
2. Pagkolekta at pagproseso ng personal na datos kapag ina-access at ginagamit ang Knowunity
2.1. Paliwanag: Sa bawat pag-access sa aming web application o paggamit ng aming Knowunity app, ang aming sistema ay awtomatikong kumokolekta ng datos at impormasyon mula sa computer system ng tumatawag na computer o mula sa end device ng user. Maaaring makolekta ang sumusunod na datos (“mahigpit na kinakailangang impormasyon”):
Mga pagbisita sa web ng Knowunity:
- IP address ng humihiling na end device
- Petsa at oras ng pag-access
- Nilalaman ng kahilingan (tiyak na pahina o file)
- Status ng pag-access/HTTP status code
- Dami ng datos na nailipat sa bawat kaso
- Ginamit na browser kabilang ang bersyon at wika
Knowunity App:
- IP address ng humihiling na end device
- Ang resource/endpoint na hinihiling ng app
- Impormasyon tungkol sa bersyon ng app at operating system
Ang mga impormasyong ito ay teknikal na kinakailangan upang maipakita nang tama ang website, upang matiyak ang seguridad ng sistema at upang matukoy at masubaybayan ang anumang abala o pag-atake.
Ang mga nabanggit na datos ay pansamantalang iniimbak sa mga log file ng aming mga server. Walang pag-iimbak ng mga datos na ito kasama ng iba mo pang personal na datos.
2.2. Paliwanag at mga layunin: Ang pagkolekta at pagproseso ng teknikal na kinakailangang impormasyon ay isinasagawa upang magamit ang alok, matiyak ang seguridad ng sistema at matukoy at masubaybayan ang anumang abala o pag-atake. Ang pag-iimbak sa mga log file ay isinasagawa upang matiyak ang paggana ng alok, matiyak ang seguridad ng aming mga information technology system at ma-optimize ang aming alok.
2.3. Mga legal na batayan: Ang mahigpit na kinakailangang impormasyon ay kinokolekta at pinoproseso alinsunod sa § 25 Abs. 2 Nr. 2 Telekommunikation-Digitale-Dienste-Datenschutz-Gesetz (TDDDG). Ang kasunod na pagproseso sa mga log file ay batay sa Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO. Ang aming lehitimong interes ay nasa pagbibigay ng isang gumagana at teknikal na ligtas na website at sa paghadlang at pagsubaybay sa posibleng ilegal na paggamit.
Kapag ang pagproseso ng datos ay batay sa Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO, mayroon kang karapatang tumutol. Tingnan sa ibaba: “Iyong mga karapatan bilang apektadong tao”.
2.4. Tagal ng pag-iimbak: Binubura ang mga datos sa sandaling hindi na sila kailangan upang makamit ang layunin kung bakit sila nakolekta. Sa kaso ng pagkolekta ng mga datos para sa pagbibigay ng alok, ito ay kapag natapos na ang kaukulang session. Ang mga log file ay binubura nang hindi lalagpas sa 14 na araw. Posible ang mas matagal na pag-iimbak. Sa ganitong kaso, binubura o dinidistort ang mga IP address ng mga user upang hindi na maaaring iugnay sa tumatawag na client.
3. Cookies
Gumagamit ang alok ng Knowunity ng cookies at katulad na teknolohiya (hal. Local Storage). Sa seksyong ito, ipinaliliwanag namin sa iyo kung ano ang mga teknolohiyang ito, alin ang partikular na ginagamit namin, at paano mo mapapamahalaan ang iyong mga setting para dito.
3.1. Pangkalahatang paliwanag tungkol sa cookies at mga katulad na teknolohiya
3.1.1. Cookies ay maliliit na text file na iniimbak ng iyong browser sa iyong end device (computer, smartphone, tablet, atbp.) kapag binibisita mo ang Knowunity. Naglalaman ang mga ito ng impormasyon na nagbibigay-daan sa amin o sa provider ng cookie na makilala muli ang iyong end device sa muling pagbisita o magpatupad ng ilang partikular na function. Maaaring maghatid ang cookies ng iba’t ibang layunin, mula sa tanging pagtatiyak ng teknikal na paggana, pagsusuri ng gawi ng user, hanggang sa mga layuning pang-marketing.
3.1.2. Local Storage (Lokal na imbakan): Ang Local Storage at Session Storage ay mga teknolohiya na nagbibigay-daan sa mga website na mag-imbak ng impormasyon direkta sa iyong browser, kahalintulad ng cookies. Ang datos sa Local Storage ay nananatiling nakaimbak hanggang aktibong mabura, samantalang ang datos sa Session Storage ay karaniwang nabubura kapag isinara mo ang iyong browser. Ginagamit din namin ang mga teknolohiyang ito para sa mga layunin na kahalintulad ng cookies.
3.1.3. Smartphone app: Bagama’t ang tradisyunal na cookies ay pangunahing nauugnay sa mga web browser, sa aming smartphone app ay may kahalintulad na teknolohiya at iba pang mga anyo ng lokal na pag-iimbak ng datos pati na rin mga natatanging identifier na ginagamit. Kapag ang aming app ay nagpapakita ng nilalaman sa pamamagitan ng integrated na web browser components (tinatawag na WebViews), maaari ring gumamit ng cookies doon tulad sa isang regular na website. Para sa mga native na bahagi ng aming app, kami at ang mga nakapaloob na serbisyo ay pangunahing gumagamit ng internal storage ng app at kung kinakailangan ang mga advertising identifier ng iyong device upang matiyak ang functionality, mag-imbak ng mga preference, magsuri ng paggamit, o suportahan ang mga hakbang sa marketing.
3.2. Mga legal na batayan para sa paggamit ng cookies at katulad na teknolohiya
3.2.1. Teknikal na kinakailangan (esensyal) na cookies/imbakan: Para sa paggamit ng mga teknolohiyang lubhang kailangan upang magamit mo ang aming alok at ang mga pangunahing function nito , ang legal na batayan ay ang aming lehitimong interes alinsunod sa Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO. Kung wala ang mga teknolohiyang ito, hindi namin maibibigay ang aming alok sa iyo o hindi sa ninanais na anyo.
Kapag ang pagproseso ng datos ay batay sa Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO, mayroon kang karapatang tumutol. Tingnan sa ibaba: “Iyong mga karapatan bilang apektadong tao”.
3.2.2. Hindi teknikally kinakailangan (hindi esensyal) na cookies/imbakan (hal. para sa pagsusuri, estadistika, marketing): Para sa lahat ng iba pang cookies at katulad na teknolohiya, partikular yaong ginagamit upang suriin ang iyong gawi bilang user, pagsukat ng abot (reach) o para sa mga layunin sa marketing, kailangan namin ang iyong hayagang pagsang-ayon alinsunod sa Art. 6 Abs. 1 lit. a DSGVO. Kinokolekta mo ang pagsang-ayon na ito sa pamamagitan ng aming consent management tool na ipinapakita sa unang pagbisita mo sa aming alok.
3.3. Partikular na ginagamit na cookies
| Pangalan | Tagapagtustos | Uri | Layunin | Tagal ng pag-iimbak |
|---|---|---|---|---|
| CONFIG | Knowunity | Cookie | Pag-iimbak ng impormasyon sa configuration | 1 buwan |
| DI | Knowunity | Local Storage | Identifier ng device | Permanente |
| ATTRIBUTION_EXPIRES\_ | Knowunity | Local Storage | Timestamp para sa attribution data | Permanente |
| ATTRIBUTION_SOURCE | Knowunity | Local Storage | Tinutukoy ang pinagmulan ng attribution | Permanente |
| ATTRIBUTION_SOURCE\_\[Name\] | Knowunity | Local Storage | Tinutukoy ang bayad na attribution source | Permanente |
| \_\_cf_bm | hCaptcha | Cookie | Proteksyon laban sa bots (Bot Management) | 1 araw |
| \_\_cflb | Cloudflare | Cookie | Load balancing | 1 araw |
| \_\_stripe_mid | Stripe | Cookie | Pagproseso ng bayad, pag-iwas sa pandaraya | 1 taon |
| \_\_stripe_sid | Stripe | Cookie | Pagproseso ng bayad, pamamahala ng session | 1 araw |
| \_ab | Stripe | Local Storage | Pagproseso ng bayad (A/B testing atbp.) | Katapusan ng sesyon |
| \_mf | Stripe | Local Storage | Pagproseso ng bayad (pag-iwas sa pandaraya) | Katapusan ng sesyon |
| id | Stripe | Local Storage | Pagproseso ng bayad (identifier) | Katapusan ng sesyon |
| m | Stripe | Cookie | Pagproseso ng bayad (identifier) | 400 araw |
3.4. Pamamahala ng iyong cookie settings at pagbawi ng iyong pagsang-ayon
3.4.1. Web: Maaari mong bawiin anumang oras, na may bisa sa hinaharap, ang iyong pagsang-ayon para sa mga hindi esensyal na cookies at katulad na teknolohiya. Makikita mo ang mga setting para dito sa aming consent management tool sa “Cookie Einstellungen” sa footer ng aming website.
Bukod dito, maaari mong itakda ang iyong browser upang maabisuhan ka sa pagse-set ng cookies at payagan lamang ang cookies sa indibidwal na kaso, tanggihan ang pagtanggap ng cookies para sa ilang mga kaso o sa kabuuan, pati na paganahin ang awtomatikong pagbura ng cookies kapag isinara ang browser. Nagkakaiba-iba ang paraan ng pamamahala at pagbura ng cookies depende sa browser na ginagamit. Karaniwang makikita ang impormasyon tungkol dito sa help menu ng iyong browser. Pansinin na kapag di-aktibo ang cookies, maaaring malimitahan ang functionality ng aming alok.
3.4.2. Smartphone app: Sa aming smartphone app, pinamamahalaan mo rin ang iyong mga pagsang-ayon para sa hindi esensyal na imbakan at mga tracking technology sa pamamagitan ng aming consent management tool na iniaalok sa unang pag-launch ng app o kalaunan sa mga setting ng app. Para sa mga advertising identifier tulad ng IDFA (iOS) o GAID (Android), maaari mo ring limitahan ang paggamit sa antas ng system sa mga privacy settings ng iyong smartphone OS o pamahalaan ang iyong pahintulot sa pamamagitan ng AppTrackingTransparency (ATT) framework na inaatas ng Apple.
4. Pagpaparehistro sa Knowunity
4.1. Paliwanag: Ang paggamit ng Knowunity ay nangangailangan ng paunang pagpaparehistro, ibig sabihin, kung walang paunang pagpaparehistro, hindi mo magagamit ang karamihan ng mga functionality ng Knowunity. Siyempre, boluntaryo ang pagpaparehistro, ngunit hindi posible ang paggamit ng Knowunity nang walang paunang pagpaparehistro. Ang pagpaparehistro ay ginagawa alinman sa pamamagitan ng email address (kinokolekta: email address at password) o sa pamamagitan ng Single Sign-On (SSO).
4.2. Pagpaparehistro sa E-mail: Sa pagpaparehistro sa pamamagitan ng email, kokolektahin ang iyong email address at isang password.
4.3. Single Sign-On: Inaalok namin sa iyo ang posibilidad na magparehistro at mag-login gamit ang iyong umiiral na Google account o Apple ID sa halip na isang pangkalahatang email address.
4.3.1. Google SSO: Kapag ginamit mo ang function na ito, ire-redirect ka sa Google login page. Doon ka magla-login gamit ang iyong Google user data. Ibabahagi sa amin ng Google (Google Ireland Limited, Gordon House, Barrow Street, Dublin 4, Irland) ang ilang impormasyon mula sa iyong Google profile, na maaari mong piliin o kumpirmahin muna sa Google dialog box (karaniwan ay email address, pangalan, larawan sa profile).
Sa pag-activate ng SSO button, pumapayag ka sa pagpapasa ng datos mula sa Google sa amin. Boluntaryo ang pagsang-ayon na ito at maaari mo itong bawiin anumang oras na may bisa sa hinaharap. Maaari mong bawiin ang pagsang-ayon sa pamamagitan ng pag-alis ng pahintulot sa pag-access sa iyong datos sa iyong Google account settings: https://myaccount.google.com/permissions.
Makikita ang mga detalye sa pagproseso ng datos ng Google sa mga patakaran sa privacy ng Google: https://policies.google.com/privacy. Maaaring maglipat ng datos ang Google sa USA. Ang Google LLC ay sertipikado sa ilalim ng EU-U.S. Data Privacy Framework, na tinitiyak ang sapat na antas ng proteksyon ng datos.
4.3.2. Apple SSO: Kapag ginamit mo ang function na ito, ire-redirect ka sa Apple login page. Doon ka magla-login gamit ang iyong Apple ID. Ibabahagi sa amin ng Apple (Apple Distribution International Ltd., Hollyhill Industrial Estate, Hollyhill, Cork, Irland) ang iyong pangalan at iyong email address. Mayroon kang opsyon na itago ang iyong aktwal na email address at sa halip ay gumamit ng alias email address na nilikha ng Apple. Iniimbak at ginagamit namin ang mga datos na ito nang eksklusibo para sa paglikha at pamamahala ng iyong user account sa amin.
Sa pag-activate ng SSO button, pumapayag ka sa pagpapasa ng datos mula sa Apple sa amin. Boluntaryo ang pagsang-ayon na ito at maaari mo itong bawiin anumang oras na may bisa sa hinaharap. Maaari mong bawiin ang pagsang-ayon sa pamamagitan ng pag-alis ng pahintulot sa pag-access sa iyong datos sa iyong Google account settings: https://appleid.apple.com/account/manage (seksyon na “Mit Apple anmelden”).
Maaaring maglipat ng datos ang Apple sa USA, at ang Apple Inc. ay sertipikado sa ilalim ng EU-U.S. Data Privacy Framework. Makikita ang mga detalye sa pagproseso ng datos ng Apple sa mga patakaran sa privacy ng Apple: https://www.apple.com/legal/privacy/de-ww/.
4.4. Matapos ang pagpaparehistro sa pamamagitan ng email, magpapadala kami sa ibinigay mong email address ng isang email na naglalaman ng link ng kumpirmasyon. Upang makumpleto ang pagpaparehistro, kailangan mong i-click ang link na ito . Bukod dito, kapag nagparehistro ka sa Internet, hihilingin sa iyo na i-install ang smartphone app at mag-login doon gamit ang iyong access data o sa pamamagitan ng SSO.
4.5. Mga layunin: Ang mga datos na ipinasok sa konteksto ng pagpaparehistro sa pamamagitan ng email pati na ang mga datos na ipinasa sa amin ng mga provider kapag gumagamit ng SSO ay pinoproseso upang malikha at mapanatili ang iyong user account. Ang double opt-in na pamamaraan ay nagsisilbing beripikahin ang pagmamay-ari ng ibinigay na email address at matiyak na ang pag-sign up ay tunay at sinadyang ginawa mo, upang maiwasan ang pang-aabuso.
4.6. Mga legal na batayan: Art. 6 Abs. 1 lit. b DSGVO (pagtupad ng kontrata o pagsasagawa ng mga hakbang bago ang kontrata). Sa SSO, ang pagpapasa ng datos mula sa Google o Apple sa amin ay batay sa iyong pagsang-ayon sa SSO provider (Art. 6 Abs. 1 lit. a DSGVO), at pagkatapos ng pagpapasa, ang karagdagang pagproseso ng mga datos ng aming panig ay batay sa Art. 6 Abs. 1 lit. b DSGVO.
4.7. Pagbura ng account**:** Maaari mong burahin ang iyong account anumang oras sa app.
5. Iyong Knowunity profile
5.1. Paglalarawan: Sa iyong pagpaparehistro, bibigyan ka ng username, na maaari mong baguhin anumang oras sa mga setting. Sa iyong Knowunity profile, maaari ka ring kusang-loob na magbigay ng karagdagang impormasyon tungkol sa iyong sarili, tulad ng iyong pangalan, iyong antas ng klase at paaralan o unibersidad, iyong rehiyon, iyong mga asignatura, kurso sa pag-aaral, mga kursong kinukuha, atbp.
5.2. Mga layunin: Ang mga opsyonal na impormasyong ito ay pangunahing ginagamit upang iangkop hangga’t maaari sa iyo ang mga alok sa loob ng iyong app at upang i-indibidwalisa at i-optimize ang paggamit mo. Pansinin din na ang iyong larawan sa profile at iyong username ay maaaring makita ng ibang mga user, lalo na kapag gumagawa ka ng nakikita sa labas na mga aksyon sa Knowunity .
Bukod dito, ang sumusunod na impormasyon na ibinibigay mo sa iyong profile ay maaari naming iproseso kung kinakailangan para sa layunin ng pagkontrol ng advertising: iyong bansa, iyong rehiyon, iyong antas ng klase, iyong uri ng paaralan, at iyong mga problemang asignatura. Gayunman, ang pagproseso na ito ay isinasagawa lamang matapos kang magbigay ng pagsang-ayon. Boluntaryo ang pagsang-ayon na ito at maaari mo itong bawiin anumang oras na may bisa sa hinaharap.
5.3. Tagal ng pag-iimbak: Maaari mong burahin anumang oras ang mga opsyonal na impormasyon sa iyong profile mismo. Kung hindi, nananatiling nakaimbak ang datos hangga’t aktibo ang iyong user account sa amin. Maaari mong burahin ang iyong account anumang oras. Sa kasong ito, buburahin ang iyong datos, maliban kung mayroong mga legal na obligasyon sa pag-iimbak (hal. mula sa batas sa kalakalan o buwis) na humahadlang o pinapahintulutan o iniuutos ang patuloy na pag-iimbak at/o pagproseso para sa mga natatanging dahilan.
5.4. Legal na batayan: Ang legal na batayan para sa pagproseso ay ang iyong pagsang-ayon (Art. 6 Abs. 1 lit. a DSGVO), na iyong ibinibigay sa pamamagitan ng paglalagay ng impormasyon. Boluntaryo ang pagsang-ayon na ito at maaari mo itong bawiin anumang oras na may bisa sa hinaharap. Ang pagbura ng mga impormasyon ay ituturing na pagbawi ng pagsang-ayon.
6. Mga pahintulot (permissions) ng aming smartphone apps
6.1. Ang ilang function ng Knowunity smartphone apps (para sa iOS at Android) ay nangangailangan ng access sa ilang partikular na function at datos ng iyong end device, kung nais mong gamitin ang mga function na ito. Ang mga access na ito, na tinatawag ding mga pahintulot, ay maaari mong aktibong ibigay sa pamamagitan ng operating system ng iyong smartphone (iOS o Android), karaniwan sa unang pagkakataon na kailanganin ng isang function ng app ang naturang pahintulot.
6.2. Ito ang mahahalagang pahintulot na maaari mong ibigay:
-
Camera: Para sa mga function na kailangan ang pagkuha ng mga larawan o video , kailangan ng app ang access sa iyong camera.
-
Mga Larawan/Medya/Imbakan: Kapag nais mong mag-upload ng mga larawan o iba pang file mula sa iyong device gallery sa app o kapag kailangan ng app na mag-imbak ng datos nang lokal, maaaring kailanganin ang pahintulot para sa access sa iyong imbakan o media library.
-
Mikropono: Para sa mga function na nagpapahintulot ng pagrekord ng audio o direktang pagsasalita sa app (hal. voice input sa SchoolGPT), kailangan ng app ang access sa iyong mikropono.
-
Mga abiso: Upang makapagpadala sa iyo ng push notifications (tingnan sa ibaba sa bahagi na “Komunikasyon”), kailangan ng app ang kaukulang pahintulot.
6.3. Mayroon kang buong kontrol anumang oras sa mga pinagkaloob na pahintulot. Maaari mong tingnan ang mga ito at boluntaryong ipagkaloob o bawiin anumang oras na may bisa sa hinaharap sa mga system settings ng iyong iOS o Android device para sa bawat app. Pansinin na ang pagbawi ng ilang partikular na pahintulot ay maaaring magresulta na ang ilang function ng aming app ay hindi na o limitado na lamang magagamit.
6.4. Tagal ng pag-iimbak: Iniimbak ang datos hangga’t aktibo ang iyong user account sa amin o hanggang bawiin mo ang mga pahintulot. Maaari mo ring burahin ang iyong account anumang oras. Sa kasong ito, buburahin ang iyong datos, maliban kung mayroong mga legal na obligasyon sa pag-iimbak (hal. mula sa batas sa kalakalan o buwis) na humahadlang o pinapahintulutan o iniuutos ang patuloy na pag-iimbak at/o pagproseso para sa mga natatanging dahilan.
6.5. Legal na batayan: Ang paghingi ng mga pahintulot at ang kaugnay na pagproseso ng datos para sa pagbibigay ng kaukulang function ng app ay nakabatay sa iyong pagsang-ayon alinsunod sa Art. 6 Abs. 1 lit. a DSGVO (ibinibigay sa pamamagitan ng aktibong pagbibigay ng pahintulot sa system dialog).
7. SchoolGPT at Artipisyal na Intelihensiya (AI)
7.1. Pangkalahatan at mga alituntunin sa paggamit:
7.1.1. Sa aming app, maaari mong gamitin ang feature na “SchoolGPT” na gumagana gamit ang Artipisyal na Intelihensiya (AI). Ang teknolohiya sa likod nito ay tinatawag na “Large Language Model” (LLM). Sa pamamagitan nito, maaari kang, halimbawa, magpaliwanag ng mga bagay o magpatulong sa mga takdang-aralin na parang may matalinong digital na kausap.
7.1.2. Kahit na ito ay napaka-praktikal, kailangan mong malaman na lahat ng iyong ilalagay sa chat (prompts, teksto, dokumento, larawan, atbp.) ay teknikal na pinoproseso. Upang masagot ka ng AI, ang iyong mga input ay ipapasa sa mga panlabas na provider na binabanggit namin sa ibaba. Gayunman, hindi ginagamit ng mga provider na ito ang iyong mga input upang patuloy na sanayin ang AI model. Walang nagaganap na permanenteng pagkatuto batay sa iyong mga teksto.
7.1.3. Kahit walang training na nagaganap batay sa naipapasang datos, pakitandaan na huwag magpasa sa SchoolGPT ng personal na datos, lalo na ng sensitibong datos, partikular:
- Walang mga pangalan ng tao (kasama ang iyong pangalan!)
- Walang tirahan, numero ng telepono, email address, atbp.
- Walang impormasyon tungkol sa mga totoong tao, lalo na hinggil sa kalusugan, relihiyon, pinagmulan, sekswalidad, mga opinyong politikal
- Walang mga larawan ng totoong tao (kasama ang mga larawan mo!)
- Iba pang impormasyon na maaaring makapagtukoy sa iyo o sa iba.
7.1.4. Dagdag pa rito, gumagamit kami ng AI upang kilalanin ang mga ilegal at/o hindi pinapahintulutang nilalaman sa mga group chat, lalo na sa mga post, komento at chats.
7.2. Nakapaloob na mga AI provider: Ang mga sumusunod na LLM provider ay nakapaloob sa Knowunity, ibig sabihin, sa mga provider na ito ipinapasa ang impormasyon at iba pang datos na iyong inilalagay o ina-upload sa chat sa SchoolGPT. Sa lahat ng provider ay:
- napagkasunduang kontraktwal na walang training ng AI batay sa datos/impormasyong ipinapasa ng mga user;
- napagkasunduang kontraktwal na ang pagproseso ng datos ay isinasagawa lamang sa mga server sa loob ng EU/EWR.
- naisara ang isang kontrata para sa pagproseso sa ngalan (Auftragsverarbeitung)
- napagkasunduang Standard Contractual Clauses, kung kinakailangan
7.2.1. OpenAI: OpenAI OpCo, L.L.C., 3180 18th Street, San Francisco, CA 94110, USA). Mga patakaran sa privacy: https://openai.com/de-DE/policies/row-privacy-policy/.
7.2.2. Anthropic: Anthropic, PBC, San Francisco, CA, USA. Mga patakaran sa privacy: https://www.anthropic.com/privacy.
7.2.3. Vertex AI/Gemini: Google Cloud EMEA Ltd., 70 Sir John Rogerson’s Quay, Dublin 2, Irland (Mothership: Google LLC, Mountain View, CA, USA para sa mga pagproseso sa USA). Ang kumpanyang US ay sertipikado sa ilalim ng EU-U.S. Data Privacy Framework. Mga patakaran sa privacy: https://cloud.google.com/privacy.
7.2.4. Mistral: Mistral AI SAS, 17 rue de la Banque, 75002 Paris, Frankreich. Mga patakaran sa privacy: https://mistral.ai/terms#privacy-policy.
7.3. Mga layunin: Kaugnay ng SchoolGPT, gumagamit kami ng AI upang bigyan ang mga user ng pagkakataon na gamitin ang functionality na ito. Kaugnay ng group chat, gumagamit kami ng AI upang kilalanin ang mga ilegal at/o hindi pinapahintulutang nilalaman at, bilang resulta, burahin ang mga ito.
7.4. Mga legal na batayan: Ang legal na batayan para sa paggamit ng AI sa SchoolGPT ay Art. 6 Abs. 1 lit. b DSGVO, upang maibigay ang SchoolGPT para magamit ng mga user. Ang paggamit para sa pagkilala sa ilegal/hindi pinapahintulutang nilalaman ay batay sa Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO. Ang lehitimong interes ay nasa pagtanggal ng mga nilalamang ito upang protektahan ang mga ikatlo, lalo na ang ibang mga user. Ang access ng magulang ay batay sa iyong pagsang-ayon, na boluntaryo at maaari mong bawiin anumang oras na may bisa sa hinaharap.
Kapag ang pagproseso ng datos ay batay sa Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO, mayroon kang karapatang tumutol. Tingnan sa ibaba: “Iyong mga karapatan bilang apektadong tao”.
8. Pangkalahatang paggamit ng Knowunity, group chat at mga komento
Nag-aalok ang Knowunity sa iyo ng iba’t ibang paraan upang maging aktibo, lumikha ng nilalaman, magbahagi at makipag-interact sa ibang mga user. Sa pangkalahatan: Ikaw ang responsable para sa mga nilalaman na iyong ibinabahagi at ina-upload. Mangyaring tiyaking hindi ka naglalathala ng sensitibong personal na datos tungkol sa iyo o sa ikatlo nang walang kanilang pagsang-ayon at igalang ang mga karapatan ng ikatlo .
8.1. Paglikha ng mga nilalaman at pakikipag-interact sa mga nilalaman
Mayroon kang posibilidad na maglathala ng sariling nilalaman (tulad ng mga learning content, learning sets, quizzes) sa Knowunity. Makikita ng ibang mga user ang mga post na ito, makakapagkomento, makakapaglagay ng “gusto” (like) at makakapag-save bilang bookmark.
8.1.1. Mga paalala: Ang iyong inilathalang mga post pati ang iyong mga komento at likes sa mga pampublikong post ay karaniwang nakikita para sa lahat ng iba pang rehistradong Knowunity user. Ang iyong user ID ay ipinapakita kaugnay ng iyong mga post at interaksyon.
Kami bilang operator ay mayroon ding access sa mga datos na ito. Pinoproseso namin ang datos, lalo na ang mga ina-upload na nilalaman at mga komento, upang suriin ang mga ito para sa ilegal na nilalaman at/o paglabag sa mga tuntunin ng paggamit. Maaaring isagawa ang pagsusuring ito gamit ang Artipisyal na Intelihensiya (tingnan sa itaas).
8.1.2. Mga datos na pinoproseso namin:
-
Iyong mga post: Ang mga nilalang o ipinasok mong nilalaman (teksto, larawan, video, atbp.) pati ang kaukulang metadata (hal. pamagat, paglalarawan, mga tag, uri ng file).
-
Username: Ang iyong username ay ipinapakitang publiko kasama ng iyong mga post, komento at likes, upang maiugnay ang nilalaman sa iyo.
-
Mga komento: Nilalaman ng iyong mga komento sa mga post ng ibang user o sa sarili mong mga post.
-
Mga like: Impormasyon kung aling mga post ang iyong ni-like.
-
Mga bookmark: Impormasyon kung aling mga post ang iyong na-save bilang bookmark para sa iyong sarili.
-
Mga timestamp ng iyong mga aktibidad .
8.1.3. Mga layunin: Ang pagproseso ay nagsisilbi upang paganahin ang functionality ng app, partikular: paganahin ang paglikha, paglalathala at pamamahagi ng iyong mga post sa loob ng Knowunity, pagbibigay ng mga posibilidad ng interaksyon para sa iyo at sa ibang mga user, pagpapakita ng iyong mga post at interaksyon para sa ibang mga user alinsunod sa mga visibility setting. Bukod dito, isinasagawa ang pagproseso upang kilalanin ang illegal o iba pang hindi pinapahintulutang nilalaman o paggamit.
8.1.4. Mga legal na batayan: Ang pagproseso ng iyong datos kaugnay ng paglalathala ng nilalaman at paggamit ng mga function ng interaksyon ay isinasagawa para sa pagtupad ng aming kontrata sa iyo tungkol sa paggamit ng aming alok alinsunod sa Art. 6 Abs. 1 lit. b DSGVO. Ang pagproseso kaugnay ng pagsunod sa mga probisyon ng batas at mga tuntunin ng paggamit ay maaaring batay sa Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO .
Kapag ang pagproseso ng datos ay batay sa Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO, mayroon kang karapatang tumutol. Tingnan sa ibaba: “Iyong mga karapatan bilang apektadong tao”.
8.2. Mga group chat
Mayroon kang posibilidad na sumali sa mga group chat o lumikha nito upang makipagpalitan sa ibang mga user. Sa loob ng mga group chat na ito, maaari kang magpadala ng text messages pati mag-upload at magbahagi ng mga larawan at ibang mga file.
8.2.1. Mga paalala: Ang iyong mga chat (kabilang ang mga interaksyon, tulad ng likes) ay nakikita para sa bawat miyembro ng grupo sa loob ng grupo.
Kami bilang operator ay mayroon ding access sa mga datos na ito. Pinoproseso namin ang datos, lalo na ang mga ina-upload na nilalaman at komento, upang suriin ang mga ito para sa ilegal na nilalaman at/o paglabag sa mga tuntunin ng paggamit. Maaaring isagawa ang pagsusuring ito gamit ang Artipisyal na Intelihensiya (tingnan sa itaas).
8.2.2. Mga datos na pinoproseso namin:
-
Nilalaman ng iyong chat messages (teksto).
-
Mga ina-upload na file (mga larawan, larawan, dokumento, atbp.) at kanilang metadata (hal. filename, uri ng file, petsa ng pagkuha para sa mga larawan).
-
Iyong mga user ID ng mga kalahok sa chat
-
Mga timestamp ng iyong mga mensahe at pag-upload ng file (pagpadala, pagtanggap, kung minsan pagbasa).
-
Impormasyon sa pagiging kasapi ng grupo.
8.2.3. Mga layunin: Ang pagproseso ay nagsisilbing paganahin ang functionality ng app, partikular: paganahin ang partisipasyon sa mga group chat para sa palitan sa ibang mga user. Bukod dito, isinasagawa ang pagproseso upang kilalanin ang illegal o iba pang hindi pinapahintulutang nilalaman o paggamit.
8.2.4. Mga legal na batayan: Ang pagproseso ng iyong datos kaugnay ng paglalathala ng nilalaman at paggamit ng mga function ng interaksyon ay isinasagawa para sa pagtupad ng aming kontrata sa iyo tungkol sa paggamit ng aming alok alinsunod sa Art. 6 Abs. 1 lit. b DSGVO. Ang pagproseso kaugnay ng pagsunod sa mga probisyon ng batas at mga tuntunin ng paggamit ay maaaring batay sa Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO .
Kapag ang pagproseso ng datos ay batay sa Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO, mayroon kang karapatang tumutol. Tingnan sa ibaba: “Iyong mga karapatan bilang apektadong tao”.
9. Mga subscription at pagproseso ng bayad (RevenueCat, Paddle at PayPal)
Inaalok namin sa iyo ang posibilidad na kumuha ng mga bayad na subscription para sa pinalawak na mga function o nilalaman ng Knowunity (“Knowunity Pro”). Ang pag-asikaso sa mga subscription na ito, depende kung kukunin mo ito sa aming web application o sa aming smartphone app, ay sa pamamagitan ng iba’t ibang service provider na inilarawan namin sa ibaba:
9.1. Mga subscription sa web
9.1.1. Para sa pag-asikaso ng mga bayad sa web version, ginagamit namin ang payment service provider na Paddle Paddle Payments Limited of The Academy, 42 Pearse Street, Dublin, D02 YX88, Ireland at/o Paddle.com Market Limited of Judd House, 18-29 Mora Street, London, EC1V 8BT, UK at/o Paddle.com Inc. of 3811 Ditmars Blvd, #1071 Astoria, New York, 11105-1803, USA. Sa pagkuha ng isang subscription, ire-redirect ka sa website ng Paddle.
Maaaring maglipat ng datos ang Paddle sa USA. Karagdagang impormasyon: https://www.paddle.com/legal/privacy.
9.1.2. Kapag gagawa ka ng bayad sa pamamagitan ng credit card, hihilingin kang magbigay ng payment data (email address, credit card data). Ang datos ay ipapadala kasama ng isang transaction ID, iyong bansa, at iyong IP address direkta sa Paddle at doon ipoproseso. Tumatanggap lamang kami mula sa Paddle ng kumpirmasyon tungkol sa matagumpay na bayad pati mga datos na kailangan upang maiugnay ang bayad sa iyong account.
Kapag nagbabayad sa pamamagitan ng PayPal, hihilingin kang magbigay ng iyong pangalan at isang billing address. Ang datos ay ipapadala (kasama ang transaction ID) direkta sa Paddle at doon ipoproseso. Ire-redirect ka pagkatapos sa site ng PayPal para sa karagdagang proseso ng pagbabayad. Ang provider ng payment service na ito ay PayPal (Europe) S.à r.l. et Cie, S.C.A., 22-24 Boulevard Royal, L-2449 Luxemburg. Ipinapadala ng Paddle ang mga datos na kailangan para sa transaksyon sa PayPal. Ito ay: iyong pangalan, iyong billing at kung kinakailangan ay delivery address, iyong email address, halagang babayaran at mga detalye ng order, pati iyong IP address . Matapos ang matagumpay na bayad, ipinaaalam sa amin ng PayPal sa pamamagitan ng Paddle ang matagumpay na transaksyon, iyong bansa, pati ang iyong email address at iyong pangalan na nakarehistro sa PayPal.
Ang PayPal ay isang kumpanyang pandaigdig. Posibleng iproseso ng PayPal ang iyong datos sa mga server sa USA o ibang mga bansa sa labas ng EU/EWR. Ipinagkakatiwala ng PayPal ang gayong paglilipat ng datos sa angkop na mga garantiya, tulad ng Binding Corporate Rules (BCRs) o Standard Contractual Clauses. Ang PayPal Inc. ay sertipikado rin sa ilalim ng EU-U.S. Data Privacy Framework. Karagdagang impormasyon sa privacy sa PayPal: https://www.paypal.com/de/webapps/mpp/ua/privacy-full.
9.2. Mga subscription sa app
9.2.1. Kung kukunin mo ang isang subscription sa aming smartphone app (iOS o Android), ang proseso ng pagbili ay sa pamamagitan ng In-App Purchase functions ng kaukulang app store operator (Apple App Store para sa iOS, Google Play Store para sa Android).
Para sa pamamahala ng mga in-app subscription na ito at pag-synchronize ng status ng iyong subscription sa iba’t ibang platform, ginagamit namin ang serbisyong RevenueCat, isang serbisyo ng RevenueCat, Inc., San Francisco, CA, USA. Pinoproseso ng RevenueCat para dito ang mga anonymized na user ID, kasaysayan ng pagbili at impormasyon sa status ng subscription, upang mapahintulutan kaming maibigay nang wasto ang mga biniling nilalaman at maisagawa ang pagsusuri ng datos ng subscription. Hindi tumatanggap ang RevenueCat ng direktang payment data gaya ng credit card numbers mula sa iyo, dahil ang aktuwal na pagproseso ng bayad ay sa pamamagitan ng app stores (Apple App Store, Google Play Store) o Paddle.
Pinoproseso ng RevenueCat ang mga datos sa USA. Nakipagkasundo kami sa RevenueCat ng EU Standard Contractual Clauses upang matiyak ang angkop na antas ng proteksyon ng datos. Ang RevenueCat Inc. ay sertipikado rin sa ilalim ng EU-U.S. Data Privacy Framework. Karagdagang impormasyon: https://www.revenuecat.com/privacy.
9.2.2. Ang pagproseso ng pagbili at bayad ay isinasagawa sa pamamagitan ng sistema ng kaukulang app store operator (Apple o Google). Hihilingin kang kumpirmahin ang pagbili gamit ang iyong Apple ID o Google account at ang naka-save na paraan ng pagbabayad doon. Wala kaming direktang access sa anumang oras sa iyong sensitibong payment data (tulad ng mga numero ng credit card o password ng iyong app store account).
9.2.3. Matapos ang matagumpay na pagbili sa app store, ipinapadala ng app ang isang anonymized na purchase confirmation sa RevenueCat. Tinitiyak ng RevenueCat ang kumpirmasyong ito sa kaukulang app store at pagkatapos ay pinamamahalaan ang status ng iyong subscription .
Mula sa RevenueCat at sa mga app store, nakakatanggap kami ng impormasyon tungkol sa status ng iyong subscription (hal. aktibo, nakansela), uri ng subscription, petsa ng pagsisimula at pagtatapos o susunod na petsa ng pag-renew, pati isang anonymized na transaction o order ID.
9.3. Mga layunin: Ang pagsasama ng mga payment service provider at ang kaukulang pagproseso ng datos ay nagsisilbi para sa pag-asikaso ng bayad para sa paggamit ng mga may bayad na alok. Matapos makumpleto ang subscription, ang mga datos na may kaugnayan sa kontrata ay iniimbak upang matupad ang mga legal na obligasyon sa pag-iimbak sa kalakalan o buwis. Sa mga indibidwal na kaso, maaari ring may karagdagang pag-iimbak at iba pang pagproseso para sa pagpapatupad/pagtatanggol sa mga sibil na paghahabol.
9.4. Mga legal na batayan: Ang legal na batayan para sa inilarawang pagproseso ng datos sa itaas ay Art. 6 Abs. 1 lit. b DSGVO. Ang karagdagang pagproseso ng datos pagkatapos ng pagsasara ng kontrata upang matupad ang mga obligasyon sa pag-iimbak sa kalakalan o buwis ay batay sa Art. 6 Abs. 1 lit. c DSGVO. Kung may karagdagang pag-iimbak at iba pang pagproseso para sa pagpapatupad/pagtatanggol sa mga sibil na paghahabol, ito ay nakabatay sa § 24 Abs. 1 Nr. 1 BDSG.
10. Pagsubaybay at pagsusuri
10.1. Gumagamit kami—kung magbibigay ka ng pagsang-ayon—ng iba’t ibang tracking at analysis tools, na ang uri at layunin ay inilalarawan namin dito:
10.1.1. Firebase ay isang serbisyo ng Google Ireland Limited, Gordon House, Barrow Street, Dublin 4, Irland (Mothership: Google LLC, 1600 Amphitheatre Parkway, Mountain View, CA 94043, USA). Partikular na ginagamit namin ang serbisyong Firebase na “Google Analytics for Firebase”: Ang Google Analytics for Firebase ay nagbibigay-daan sa amin na mangalap ng impormasyon tungkol sa pinanggalingan ng app installations (attribution) pati tungkol sa gawi ng mga user sa app. Kasama rito, hal., mga app starts, in-app purchases o paggamit ng ilang partikular na function. Tinutulungan kami ng mga datos na ito na suriin ang bisa ng aming mga hakbang sa marketing (conversion tracking) at gawing mas user-friendly ang aming app.
Pinoproseso ng Google ang datos din sa USA. Ang Google LLC ay sertipikado sa ilalim ng EU-U.S. Data Privacy Framework. Karagdagang impormasyon: https://policies.google.com/privacy at https://policies.google.com/technologies/ads.
10.1.2. Microsoft Clarity ay isang web analysis service ng Microsoft Corporation, One Microsoft Way, Redmond, WA 98052-6399, USA. Tinutulungan kami ng Clarity na maunawaan kung paano nakikipag-interact ang mga user sa aming web application sa pamamagitan ng, hal., pagkuha ng mouse movements, clicks, scroll behavior at anonymized na screen recordings (heatmaps, session replays). Ang personal na datos sa mga form field o sensitibong lugar ay, hangga’t maaari, mina-mask.
Pinoproseso ng Microsoft ang datos din sa USA. Ang Microsoft Corporation ay sertipikado sa ilalim ng EU-U.S. Data Privacy Framework. Karagdagang impormasyon: https://clarity.microsoft.com/terms at https://privacy.microsoft.com/de-de/privacystatement.
10.1.3. Smartlook ay isang analysis service ng Smartlook.com, s.r.o., Lidická 20, 602 00 Brno, Czech Republic. Pinapahintulutan nito ang pagrekord ng user sessions (session replays), paglikha ng heatmaps at pagsusuri ng mga event at funnel sa aming web application at app, upang maunawaan ang gawi ng user at ma-optimize ang aming alok. Mina-mask ang sensitibong datos.
Pinoproseso ng Smartlook ang datos sa loob ng EU/EWR. Karagdagang impormasyon ay makikita sa https://www.smartlook.com/de/privacy..
10.2. Legal na batayan: Ang paggamit ng mga tool sa itaas ay isinasagawa lamang sa iyong hayagang pagsang-ayon (Art. 6 Abs. 1 lit. a DSGVO). Ito ay boluntaryo, at maaari mo itong bawiin anumang oras na may bisa sa hinaharap.
11. Marketing at advertising
11.1. Upang mapakilala ang Knowunity at makakuha ng mga bagong user, ibig sabihin ay i-market ito, gumagamit kami ng iba’t ibang marketing tools, kung saan ibinigay mo ang iyong pagsang-ayon:
11.1.1. Adjust ay isang analysis at attribution platform ng Adjust GmbH, Saarbrücker Str. 37a, 10405 Berlin, Deutschland. Tinutulungan kami ng Adjust na sukatin ang bisa ng aming mga kampanya sa marketing sa pamamagitan ng pag-uugnay (attribution) ng installations ng aming app sa mga partikular na advertising channels at pagsusuri ng mga in-app events. Para dito, pinoproseso ang mga pseudonymized na device identifier (hal. IDFA, GAID), IP address at impormasyon tungkol sa mga kampanya sa marketing.
Karagdagang impormasyon: https://www.adjust.com/terms/privacy-policy/
11.1.2. Apple Search Ads ay isang advertising service ng Apple Distribution International Ltd., Hollyhill Industrial Estate, Hollyhill, Cork, Irland, na ginagamit namin upang i-advertise ang aming app sa Apple App Store. Kapag nag-click ka sa isa sa aming mga ad sa App Store at nag-install ng aming app, maaaring magbigay sa amin ang Apple ng pseudonymized na impormasyon upang masukat ang tagumpay ng kampanya. Pinoproseso ng Apple ang datos batay sa iyong mga setting sa iyong Apple account.
Maaaring maglipat ng datos ang Apple sa USA, at ang Apple Inc. ay sertipikado sa ilalim ng EU-U.S. Data Privacy Framework. Makikita ang mga detalye sa pagproseso ng datos ng Apple sa mga patakaran sa privacy ng Apple: https://www.apple.com/legal/privacy/de-ww/.
11.1.3. Meta Ads (Facebook & Instagram Ads) ay mga advertising service ng Meta Platforms Ireland Ltd., 4 Grand Canal Square, Grand Canal Harbour, Dublin 2, Irland (Mothership: Meta Platforms, Inc., 1 Hacker Way, Menlo Park, CA 94025, USA). Para dito, maaaring nakapaloob ang tinatawag na “Meta Pixel” sa aming web application at ang Meta SDK sa aming app. Pinapahintulutan nitong sukatin ang bisa ng mga ad (conversion tracking) at lumikha ng mga audience para sa mga susunod na ad (custom audiences, lookalike audiences). Kasama rito ang paglilipat sa Meta ng datos tulad ng mga binisitang pahina, interaksyon, IP address, device identifier at, kung naaangkop, ang iyong user ID na nakarehistro sa Meta.
Maaaring maglipat ng datos ang Meta sa USA. Ang Meta Platforms, Inc. ay sertipikado sa ilalim ng EU-U.S. Data Privacy Framework. Karagdagang impormasyon: https://www.facebook.com/privacy/policy/.
11.1.4. Apple Search Ads ay isang advertising service ng Apple Distribution International Ltd., Hollyhill Industrial Estate, Hollyhill, Cork, Irland, na ginagamit namin upang i-advertise ang aming app sa Apple App Store. Kapag nag-click ka sa isa sa aming mga ad sa App Store at nag-install ng aming app, maaaring magbigay sa amin ang Apple ng pseudonymized na impormasyon upang masukat ang tagumpay ng kampanya. Pinoproseso ng Apple ang datos batay sa iyong mga setting sa iyong Apple account.
Karagdagang impormasyon https://searchads.apple.com/de/privacy/ at https://www.apple.com/legal/privacy/de-ww/
11.1.5. Google Ads ay isang advertising service ng Google Ireland Limited, Gordon House, Barrow Street, Dublin 4, Irland. Sa Google Ads, maaari kaming magpakita ng mga ad sa Google search results at sa Google ad network. Kapag napunta ka sa aming alok sa pamamagitan ng isang Google ad, nagse-set ang Google ng isang cookie sa iyong computer (conversion cookie) o nagpapadala ng kaukulang impormasyon mula sa app. Nagsisilbi ang mga ito upang sukatin ang tagumpay ng aming mga ad. Tumatanggap kami mula sa Google ng estadistikal na pagsusuri at hindi makakakilala ng mga indibidwal na user.
Pinoproseso ng Google ang datos din sa USA. Ang Google LLC ay sertipikado sa ilalim ng EU-U.S. Data Privacy Framework. Karagdagang impormasyon: https://policies.google.com/privacy uns https://policies.google.com/technologies/ads.
11.1.6. LinkedIn Marketing Solutions: Para sa berosyunal na nakatuong marketing, gumagamit kami ng LinkedIn Marketing Solutions (LinkedIn Ireland Unlimited Company, Wilton Place, Dublin 2, Irland; Mothership: LinkedIn Corporation, Sunnyvale, CA, USA). Maaaring kabilang dito ang paggamit ng LinkedIn Insight Tag upang subaybayan ang conversions, i-retarget ang mga bisita ng website, at makakuha ng dagdag na pananaw sa demograpiya ng aming mga bisita sa website na mga miyembro rin ng LinkedIn. Dito, ang datos tulad ng URL, referrer URL, IP address, device at browser properties at timestamp ay ipinapadala sa LinkedIn. Ang IP address ay pinaikling o hinahash. Ang direktang mga identifier ng mga miyembro ay inaalis sa loob ng pitong araw upang mai-pseudonymize ang datos. Ang mga natitirang pseudonymized na datos ay binubura sa loob ng 180 araw.
Maaaring maglipat ng datos ang LinkedIn sa USA. Ang LinkedIn Corporation ay sertipikado sa ilalim ng EU-U.S. Data Privacy Framework. Karagdagang impormasyon: https://www.linkedin.com/legal/privacy-policy.
11.1.7. Snapchat Ads ay isang advertising service ng Snap Inc., 2772 Donald Douglas Loop North, Santa Monica, CA 90405, USA . Sa pamamagitan ng pag-integrate ng Snap Pixel o SDKs, maaari naming subaybayan ang conversions at lumikha ng mga audience para sa aming mga Snapchat ad. Maaaring maipasa sa Snap ang datos tulad ng IP address, device identifier, mga binisitang pahina at interaksyon.
Pinoproseso ng Snap Inc. ang datos sa USA at sertipikado sa ilalim ng EU-U.S. Data Privacy Framework. Ang Snap Group Limited ay saklaw ng UK GDPR, na may umiiral na adequacy decision mula sa EU Commission. Karagdagang impormasyon: https://snap.com/de-DE/privacy/privacy-policy.
11.1.8. TikTok Ads ay isang advertising service ng TikTok Technology Limited, 10 Earlsfort Terrace, Dublin, D02 T380, Irland. Sa pamamagitan ng pag-integrate ng TikTok Pixel o SDKs, maaari naming sukatin ang bisa ng aming mga ad sa TikTok (conversion tracking) at tukuyin ang mga audience. Dito, ang datos tulad ng IP address, device identifier, napanood na nilalaman at interaksyon ay ipinapasa sa TikTok.
Maaaring maglipat ng datos ang TikTok sa mga server sa buong mundo, kabilang ang USA at Singapore, partikular sa TikTok Inc., USA at sa mothership na TikTok Pte. Ltd. na nakabase sa Singapore. Karagdagang impormasyon: https://www.tiktok.com/legal/page/eea/privacy-policy/de-DE.
11.2. Legal na batayan: Ang paggamit ng mga tool sa itaas ay isinasagawa lamang sa iyong hayagang pagsang-ayon (Art. 6 Abs. 1 lit. a DSGVO), na boluntaryo at maaari mong bawiin anumang oras na may bisa sa hinaharap.
12. Karagdagang impormasyon tungkol sa mga advertising identifier (smartphone)
12.1. Paliwanag: Upang suriin ang paggamit ng Knowunity app, pagandahin ang aming alok at sukatin ang pagiging epektibo ng aming mga hakbang sa marketing, kami at ilan sa mga third party na binanggit sa mga patakarang ito sa privacy (tingnan lalo na ang dalawang naunang seksyon) ay gumagamit ng mga tinatawag na advertising identifier. Sa Android, ito ang “Google Advertising ID” (GAID).
Ang mga identifier na ito ay mga pseudonymous na string na ibinibigay ng mga tagagawa ng device, na nagbibigay-daan na makilala ang iyong device sa iba’t ibang app para sa mga layuning pang-analitika at advertising, nang hindi nalalaman namin o ng mga ikatlo ang iyong direktang pagkakakilanlan (tulad ng iyong pangalan o email address), maliban kung ibibigay mo ang mga ito sa konteksto ng ibang interaksyon.
12.2. Mga layunin: Ang pagproseso ng mga identifier ay nagsisilbi sa pagsusuri ng estadistika ng paggamit, attribution ng app installations sa mga kampanya sa advertising, pagpapakita ng personalized na advertising, pati pagsukat ng bisa ng advertising.
12.3. Mga posibilidad ng kontrol at pagtutol
12.3.1. Android (GAID): Maaari mong limitahan ang pagkolekta at paggamit ng iyong GAID para sa personalized na advertising sa mga setting ng iyong Android device . Doon ay mayroon kang posibilidad na i-reset ang iyong ad ID o i-deactivate ang interest-based advertising. Bukod pa rito, humihingi kami ng iyong pagsang-ayon bago namin gamitin ang GAID para sa personalized na advertising o tracking.
12.4. Legal na batayan: Ang pagproseso ng mga advertising identifier para sa mga layuning tracking, personalized na advertising at detalyadong pagsusuri ng iyong gawi bilang user ay isinasagawa lamang batay sa iyong hayagang pagsang-ayon alinsunod sa Art. 6 Abs. 1 lit. a DSGVO. Boluntaryo ang pagsang-ayon na ito at maaari mo itong bawiin anumang oras na may bisa sa hinaharap.
- Komunikasyon
13.1. Push notifications
13.1.1. Paliwanag: Inaalok namin sa iyo ang posibilidad na tumanggap ng push notifications mula sa aming app sa iyong smartphone. Ito ay mga mensaheng direktang ipinapakita sa iyong device, kahit na hindi mo binubuksan ang app.
Para sa pagpapadala ng push notifications, ginagamit namin ang mga serbisyong ibinibigay ng mga tagagawa ng operating system, katulad ng Firebase Cloud Messaging (FCM) para sa Android at iOS, at bukod pa rito para sa iOS devices ang Apple Push Notification Service (APNS). Upang maihatid ang push notifications sa iyo, ang iyong device ay nabibigyan ng isang natatangi at pseudonymous na token (tinatawag ding device token o registration ID) kapag in-activate ang function. Iniimbak ang token na ito kasama ng iyong mga setting sa aming mga server o sa mga server ng aming mga service provider para sa push notifications (hal. Firebase, Iterable, tingnan sa itaas). Ginagamit namin ang token na ito upang makapagpadala ng mga mensahe nang target sa iyong device. Walang direktang nakakapagpakilalang datos tulad ng iyong numero ng telepono na ipinapadala sa pamamagitan lamang ng token, maliban kung ito ay bahagi ng nilalaman ng mensaheng natatanggap mo sa app.
13.1.2. Mga layunin: Ginagamit namin ang push notifications upang ipaalam sa iyo ang iba’t ibang aspeto kaugnay ng Knowunity. Maaaring kabilang dito ang:
- Mahahalagang update tungkol sa iyong account o aming mga serbisyo
- Impormasyon tungkol sa mga bagong function o nilalaman sa aming app.
- Mga paalala sa ilang partikular na kaganapan o gawain
- Mga personalized na alok o rekomendasyon na maaaring may kaugnayan sa iyo.
- Mga mensaheng pang-marketing tungkol sa aming mga produkto at serbisyo, kung nagbigay ka ng hiwalay na pagsang-ayon.
13.1.3. Pangkalahatang pagsang-ayon at pamamahala: Tatanggap ka lamang ng push notifications kung sumang-ayon ka sa pagtanggap nito sa pag-install ng app o sa mas huling oras. Karaniwan itong hinihingi sa pamamagitan ng isang system dialog ng iyong operating system (iOS o Android). Maaari mong bawiin ang iyong pagsang-ayon sa pagtanggap ng push notifications anumang oras na may bisa sa hinaharap at iakma ang mga setting para sa push notifications para sa aming app sa system settings ng iyong device . Maaaring mag-alok din kami sa loob ng aming app ng mga setting para sa mas masusing kontrol ng mga uri ng notification.
13.1.4. Mga legal na batayan: Ang pagpapadala ng push notifications na kailangan para sa paggamit ng mahahalagang function ng aming serbisyo ay nakabatay sa Art. 6 Abs. 1 lit. b DSGVO (pagtupad ng kontrata o pagsasagawa ng mga hakbang bago ang kontrata). Sa ibang kaso, nakabase ang pagpapadala sa Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO (lehitimong interes). Ang lehitimong interes ay nasa pagpapabuti ng karanasan sa paggamit para sa iyo.
Kapag ang pagproseso ng datos ay batay sa Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO, mayroon kang karapatang tumutol. Tingnan sa ibaba: “Iyong mga karapatan bilang apektadong tao”.
Sa kaso ng pagpapadala ng mga mensaheng may nilalamang pang-advertising, ito ay nakabatay sa iyong pagsang-ayon (Art. 6 Abs. 1 lit. a DSGVO), kung ibinigay mo. Boluntaryo ang pagbibigay ng pagsang-ayon at maaari mo itong bawiin anumang oras na may bisa sa hinaharap.
13.2. Pagpapadala ng email
13.2.1. Paliwanag: Paminsan-minsan ay nagpapadala kami ng mga email sa iyong email address. Maaaring maglaman ang mga ito ng impormasyon tungkol sa Knowunity (hal. mga update, impormasyon sa Knowunity content, mga paalala, atbp.). Kung nagbigay ka ng iyong pagsang-ayon para dito, maaari rin kaming magpadala ng mga email na may nilalamang pang-advertising.
13.2.2. Mga legal na batayan: Ang pagpapadala ng mga email na kailangan para sa paggamit ng mahahalagang function ng aming serbisyo ay nakabatay sa Art. 6 Abs. 1 lit. b DSGVO (pagtupad ng kontrata o pagsasagawa ng mga hakbang bago ang kontrata). Sa ibang kaso, nakabase ang pagpapadala sa Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO (lehitimong interes). Ang lehitimong interes ay nasa pagpapabuti ng karanasan sa paggamit para sa iyo.
Kapag ang pagproseso ng datos ay batay sa Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO, mayroon kang karapatang tumutol. Tingnan sa ibaba: “Iyong mga karapatan bilang apektadong tao”.
Sa kaso ng pagpapadala ng mga mensaheng may nilalamang pang-advertising, ito ay nakabatay sa iyong pagsang-ayon (Art. 6 Abs. 1 lit. a DSGVO), kung ibinigay mo. Ang pagbibigay ng pagsang-ayon ay boluntaryo at maaari mo itong bawiin anumang oras na may bisa sa hinaharap.
13.3. Iterable
Para sa larangan ng pagpapadala ng email, push notifications at in-app messages, ginagamit namin ang serbisyong Iterable (Iterable, Inc., 71 Stevenson St, #300, San Francisco, CA 94105, USA). Pinoproseso ng Iterable para dito ang iyong email address, iyong pangalan, mga device identifier (para sa push messages) pati datos tungkol sa iyong interaksyon sa aming mga mensahe (hal. open at click rates). Iba’t ibang personal na datos ang pinoproseso, tulad ng iyong email address at, kung naaangkop, ang iyong pangalan. Bukod dito, kinokolekta ang usage at interaction data, tulad ng kung at kailan mo binuksan ang isang email, nag-click sa mga link o nag-unsubscribe mula sa newsletter. Maaaring maproseso rin ang mga teknikal na datos tulad ng IP address, uri ng browser, operating system at humigit-kumulang na impormasyon sa lokasyon. Nagsisilbi ang impormasyong ito sa pagsasagawa ng personalized na mga kampanya sa marketing at pagsusuri at pag-optimize ng aming komunikasyon.
Pinoproseso ng Iterable ang datos sa EU. Karagdagang impormasyon: https://iterable.com/trust/privacy-policy/
Ang legal na batayan para sa paggamit ng tool ay pangunahing Art. 6 Abs. 1 lit. b DSGVO, kung saan pinapagana ang mga functionality ng app, at karagdagang Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO.
Kapag ang pagproseso ng datos ay batay sa Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO, mayroon kang karapatang tumutol. Tingnan sa ibaba: “Iyong mga karapatan bilang apektadong tao”.
14. Suporta, contact form at job portal
14.1. Freshdesk (Support):
14.1.1. Paliwanag: Kapag nakipag-ugnayan ka sa aming support para sa mga tanong o problema, ginagamit namin ang ticket system na Freshdesk. Ang provider ay Freshworks Inc., 2950 S. Delaware Street, Suite 201, San Mateo, CA 94403, USA. Ang mga impormasyong ibinibigay mo sa konteksto ng support request (hal. pangalan, email address, nilalaman ng iyong request) ay iniimbak at pinoproseso sa mga server ng Freshdesk upang aming mabisang maproseso ang iyong hiling.
Pinoproseso ng Freshworks Inc. ang datos din sa USA at sertipikado sa ilalim ng EU-U.S. Data Privacy Framework. Nakipagkontrata kami sa provider ng isang kasunduan para sa pagproseso sa ngalan. Karagdagang impormasyon: https://www.freshworks.com/de/privacy/
14.1.2. Mga layunin: Ang pagproseso ay isinasagawa para sa layuning iproseso ang iyong support request at matulungan ka.
14.1.3. Legal na batayan para sa pagproseso ay ang Art. 6 Abs. 1 S. 1 lit. f DSGVO. Ang lehitimong interes ay ang pagproseso ng support request.
Kapag ang pagproseso ng datos ay batay sa Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO, mayroon kang karapatang tumutol. Tingnan sa ibaba: “Iyong mga karapatan bilang apektadong tao”.
14.2. Contact form
14.2.1. Paliwanag: Maaaring makipag-ugnayan sa amin ang mga kumpanya sa pamamagitan ng isang contact form. Dito, hinihiling namin ang pangalan ng kumpanya, email address at numero ng telepono. Ipoproseso namin ang mga naipasa na datos at ang nilalaman ng mensahe upang iproseso at, kung naaangkop, sagutin ang request.
14.2.2. Mga layunin: Ang pagproseso ay isinasagawa para sa layuning iproseso ang request.
14.2.3. Legal na batayan para sa pagproseso ay ang Art. 6 Abs. 1 S. 1 lit. f DSGVO. Ang lehitimong interes ay ang pagproseso ng support request.
Kapag ang pagproseso ng datos ay batay sa Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO, mayroon kang karapatang tumutol. Tingnan sa ibaba: “Iyong mga karapatan bilang apektadong tao”.
Sa indibidwal na kaso, maaaring payagan o iutos din ang pagproseso ng mga datos na ito ayon sa iba pang legal na batayan, tulad ng alinsunod sa Art. 6 Abs. 1 lit. b DSGVO (kontrata o paghahanda ng kontrata), Art. 6 Abs. 1 S. 1 lit. c DSGVO o § 24 Abs. 1 Nr. 1 BDSG .
14.3. Job portal at mga aplikasyon
14.3.1. Paliwanag: Para sa pag-aanunsyo ng mga posisyon at pamamahala ng aming proseso ng aplikasyon, gumagamit kami ng job portal na Personio (Personio GmbH, Rundfunkplatz 4, 80335 München, Deutschland).
Kapag nag-apply ka sa isang posisyon sa amin, ang iyong datos sa aplikasyon (hal. pangalan, contact details, CV, mga sertipiko, cover letter) ay kinokolekta sa pamamagitan ng Personio at pinoproseso namin. Nagaganap ang proseso ng aplikasyon sa mga server ng Personio. May kontrata para sa pagproseso sa ngalan sa provider.
14.3.2. Paalala tungkol sa sensitibong datos: Taimtim naming hinihiling na huwag kang magpadala sa amin ng sensitibong datos sa kahulugan ng Artikulo 9 DSGVO sa aplikasyon at mga dokumento. Ito ang mga datos na naghahayag ng iyong lahi o etnikong pinagmulan, mga opinyong politikal, relihiyon o pilosopikal na paniniwala o pagiging kasapi sa unyon, gayundin ang mga genetic data, biometric data para sa natatanging pagkakakilanlan ng isang natural na tao, health data o datos tungkol sa buhay sekswal o oryentasyong sekswal ng isang natural na tao. Kung ang mga dokumento ay naglalaman pa rin ng naturang impormasyon, ang mga ito ay karaniwang hindi isasaalang-alang sa aming desisyon sa pagpili, maliban kung ang pagproseso ay pambihirang kinakailangan at pinahihintulutan upang matupad ang mga legal na obligasyon.
14.3.3. Mga layunin: Ang mga datos na ipinapasa sa pamamagitan ng pagsusumite ng aplikasyon ay pinoproseso lamang para sa pagproseso at pagsusuri ng aplikasyon.
14.3.4. Tagal ng pagproseso: Sa kaso ng pagkaka-hire batay sa aplikasyon, ang mga datos ay isasama sa personal file at iimbak para sa buong tagal ng employment at pagkatapos ay para sa tagal ng mga legal na obligasyon sa pag-iimbak. Kung tatanggihan ang aplikasyon, awtomatiko itong buburahin pagkalipas ng anim na buwan, maliban kung tahasan kang pumayag sa mas mahabang pag-iimbak.
14.3.5. Mga legal na batayan: Ang pangunahing legal na batayan para sa inilarawang pagproseso ng datos sa mga aplikasyon ay Art. 88 DSGVO kasama ng § 26 BDSG (pagproseso ng datos para sa mga layunin ng employment relationship).
15. Server infrastructure
15.1. Gumagamit kami ng iba’t ibang serbisyo upang matiyak ang teknikal na infrastructure para sa Knowunity:
15.1.1. Amazon Web Services (AWS): Ang aming mga server at database ay bahagyang naka-host sa Amazon Web Services (AWS). Ang provider ay Amazon Web Services EMEA SARL, 38 avenue John F. Kennedy, L-1855 Luxemburg . Nagbibigay ang AWS sa amin ng cloud infrastructure (hal. computing, storage, databases). Lahat ng datos na inilalagay mo sa aming alok o nalilikha sa paggamit ay maaaring iimbak sa mga server ng AWS.
Pumipili kami ng mga lokasyon ng server sa loob ng EU/EWR (hal. Frankfurt, Irland) bilang prayoridad. Gayunman, hindi maiaalis ang paglipat ng datos sa USA. Ang Amazon Web Services, Inc. ay sertipikado sa ilalim ng EU-U.S. Data Privacy Framework. Nakipagkontrata rin kami ng AVV sa AWS. Karagdagang impormasyon: https://aws.amazon.com/de/privacy.
15.1.2. Google Cloud Platform (GCP): Gumagamit kami ng mga serbisyo ng Google Cloud Platform (GCP). Ang provider ay Google Cloud EMEA Ltd., 70 Sir John Rogerson’s Quay, Dublin 2, Irland . Nagbibigay ang GCP sa amin ng cloud infrastructure (hal. computing, storage, databases, AI services). Lahat ng datos na inilalagay mo sa aming alok o nalilikha sa paggamit ay maaaring iimbak sa mga server ng GCP.
Pumipili kami ng mga lokasyon ng server sa loob ng EU/EWR bilang prayoridad. Gayunman, hindi maiaalis ang paglipat ng datos sa USA. Ang Google LLC ay sertipikado sa ilalim ng EU-U.S. Data Privacy Framework. Nakipagkontrata rin kami ng AVV sa Google Cloud. Karagdagang impormasyon: https://cloud.google.com/privacy.
15.1.3. Microsoft Azure ay ibinibigay ng Microsoft Ireland Operations Limited, One Microsoft Place, South County Business Park, Leopardstown, Dublin 18, Irland (Mothership: Microsoft Corporation, Redmond, WA, USA). Nagbibigay ang Azure ng cloud infrastructure (hal. computing, storage, databases, AI services).
Pumipili kami ng mga lokasyon ng server sa loob ng EU/EWR bilang prayoridad. Gayunman, hindi maiaalis ang paglipat ng datos sa USA. Ang Microsoft Corporation ay sertipikado sa ilalim ng EU-U.S. Data Privacy Framework. Nakipagkontrata rin kami ng AVV sa Microsoft. Karagdagang impormasyon: .
15.2. Mga layunin: Pagbibigay ng maaasahang hosting infrastructure para sa aming alok.
15.3. Mga legal na batayan: Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO (lehitimong interes sa isang ligtas at performant na operasyon) at Art. 6 Abs. 1 lit. b DSGVO (kung kinakailangan para sa pagtupad ng kontrata).
Kapag ang pagproseso ng datos ay batay sa Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO, mayroon kang karapatang tumutol. Tingnan sa ibaba: “Iyong mga karapatan bilang apektadong tao”.
16. Seguridad ng datos
Isinasagawa namin ang lahat ng kinakailangang teknikal at organizational na hakbang sa seguridad upang protektahan ang iyong personal na datos laban sa pagkawala, hindi awtorisadong pag-access at maling paggamit. Ang aming mga empleyado at ang mga service provider na aming kinontrata ay inatasan sa pagiging kompidensiyal at pagsunod sa mga probisyon ng batas sa proteksyon ng datos. Sa paglipat ng iyong datos, gumagamit kami ng encryption technologies .
17. Mga tool para sa seguridad, performance, paghahanap at pagkilala ng error
17.1. hCaptcha
17.1.1. Paliwanag: Para sa proteksyon laban sa spam, pang-aabuso at automated na pag-access ng bots, gumagamit kami sa ilang partikular na lugar (lalo na mga form) ng tool na hCaptcha. Provider ng tool ay ang Intuition Machines, Inc., 2211 Selig Drive, Los Angeles, CA 90026, USA. Sinusuri ng hCaptcha ang iyong pag-uugali sa aming site batay sa iba’t ibang katangian (hal. IP address, tagal ng pananatili, galaw ng mouse), upang magpasya kung isang human user o bot. Ang mga datos na nakolekta sa konteksto ng hCaptcha ay ipinapasa sa mga server ng Intuition Machines sa USA.
Pinoproseso ng Intuition Machines, Inc. ang datos sa USA, kaya nakipagkasundo kami sa provider na ito ng EU Standard Contractual Clauses pati ng kontrata para sa pagproseso sa ngalan. Karagdagang impormasyon: https://www.hcaptcha.com/privacy at https://www.hcaptcha.com/dpa
17.1.2. Mga layunin: Ang paggamit ng hCaptcha ay nagsisilbi sa paghadlang sa spam, pang-aabuso at pag-access ng bots.
17.1.3. Legal na batayan: Ang legal na batayan para sa pagproseso ng datos sa pamamagitan ng hCaptcha ay ang iyong pagsang-ayon (Art. 6 Abs. 1 lit. a DSGVO).
17.2. Cloudflare
17.2.1. Paliwanag: Ginagamit namin ang Content Delivery Network (CDN) at mga serbisyo sa seguridad ng Cloudflare (Cloudflare, Inc., 101 Townsend St, San Francisco, CA 94107, USA). Nagpapatakbo ang Cloudflare ng isang pandaigdig na network ng mga server upang mas mabilis maihatid ang nilalaman at protektahan ito laban sa mapanirang pag-access (hal. DDoS attacks). Kapag ginamit mo ang aming alok, ang iyong mga request ay dumadaan sa mga server ng Cloudflare. Dito, kinokolekta at pinoproseso ng Cloudflare ang iyong IP address at iba pang log data. Gumagamit din ang Cloudflare ng cookies upang magbigay ng mga serbisyo nito.
Pinoproseso ng Cloudflare ang datos sa buong mundo, pati sa USA, at ang Cloudflare, Inc. ay sertipikado sa ilalim ng EU-U.S. Data Privacy Framework. Nakipagkontrata rin kami sa Cloudflare ng isang kasunduan para sa pagproseso sa ngalan. Karagdagang impormasyon: https://www.cloudflare.com/de-de/privacypolicy/.
17.2.2. Mga layunin: Pagpapahusay ng mga oras ng pag-load, pagtaas ng reliability, at proteksyon ng aming alok laban sa mga pag-atake ng ikatlo.
17.2.3. Legal na batayan: Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO (lehitimong interes sa isang ligtas at performant na pagbibigay ng aming alok).
Kapag ang pagproseso ng datos ay batay sa Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO, mayroon kang karapatang tumutol. Tingnan sa ibaba: “Iyong mga karapatan bilang apektadong tao”.
17.3. Elastic Cloud (Elasticsearch)
17.3.1. Paliwanag: Para sa mga function sa paghahanap, gumagamit kami ng Elastic Cloud (Elasticsearch B.V., Keizersgracht 279, 1016 ED Amsterdam, Netherlands; Mothership: Elastic N.V., Mountain View, CA, USA). Dito, pinoproseso ang mga log data, search queries at usage data.
Maaaring maganap ang pagproseso ng datos sa labas din ng EU/EWR. Ang Elastic N.V., USA, ay sertipikado sa ilalim ng EU-U.S. Data Privacy Framework. Nakipagkontrata rin kami sa Elastic ng isang kasunduan para sa pagproseso sa ngalan.
17.3.2. Mga layunin: Isinasagawa ang pagproseso para sa layuning magbigay ng aming mga serbisyo nang functional at performant, partikular para sa search indexing, pagsusuri at pagmamanman ng system activities.
17.3.3. Legal na batayan: Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO (lehitimong interes sa isang ligtas at performant na pagbibigay ng aming alok).
Kapag ang pagproseso ng datos ay batay sa Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO, mayroon kang karapatang tumutol. Tingnan sa ibaba: “Iyong mga karapatan bilang apektadong tao”.
18. Paglipat ng datos sa mga ikatlong bansa
Gaya ng inilarawan sa mga indibidwal na seksyon, maaaring mailipat ang datos sa mga bansa sa labas ng European Union (EU) o European Economic Area (EWR), partikular sa USA, kapag ginagamit ang ilang mga serbisyo. Ang gayong paglipat ay nagaganap lamang kung ang ikatlong bansa ay may adequacy decision mula sa EU Commission (Art. 45 DSGVO) , may angkop na mga garantiya (Art. 46 DSGVO, hal. EU Standard Contractual Clauses), may hayagang pagsang-ayon mula sa iyo (Art. 49 Abs. 1 lit. a DSGVO) o ang paglipat ay kinakailangan para sa pagtupad ng isang kontrata sa iyo o para sa pagsasagawa ng mga hakbang bago ang kontrata sa iyong kahilingan (Art. 49 Abs. 1 lit. b DSGVO).
19. Walang awtomatikong paggawa ng desisyon
Hindi kami gumagamit ng ganap na awtomatikong paggawa ng desisyon alinsunod sa Art. 22 DSGVO na may legal na epekto sa iyo o makabuluhang nakaapekto sa iyo sa katulad na paraan. Kung gumagamit kami ng profiling para sa mga layunin ng marketing o upang i-personalize ang aming alok, ginagawa ito batay sa iyong pagsang-ayon o sa aming lehitimong interes, at mayroon kang karapatan anumang oras na tumutol o bawiin ang iyong pagsang-ayon.
20. Walang obligasyon na magbigay ng datos
Sa pangkalahatan, walang legal o kontraktwal na obligasyon na ibigay sa amin ang personal na datos. Gayunpaman, ang pagbibigay ng personal na datos ay maaaring maging faktwal, kontraktwal at maging legal na kinakailangan, lalo na kung nais mong gamitin ang app (na hindi posible nang walang pagproseso ng personal na datos) at/o nais mong kumuha ng subscription. Halimbawa, ang pagsasara ng kontrata ay nangangailangan ng pagbibigay ng pagkakakilanlan ng kontratang partido at ng payment data.
21. Iyong mga karapatan bilang apektadong tao
Bilang taong apektado ng pagproseso ng datos, mayroon kang iba’t ibang karapatan:
-
Karapatang sa impormasyon (Art. 15 DSGVO): Mayroon kang karapatang humiling ng impormasyon kung at alin sa iyong personal na datos ang pinoproseso namin.
-
Karapatang sa pagwawasto (Art. 16 DSGVO): Mayroon kang karapatang humiling ng agarang pagwawasto ng mali mong personal na datos.
-
Karapatang sa pagbura (“karapatang makalimutan”) (Art. 17 DSGVO): Mayroon kang karapatang humiling ng pagbura ng iyong personal na datos na nakaimbak sa amin, hangga’t walang mga legal na obligasyon sa pag-iimbak o iba pang mga legal na dahilan na humahadlang.
-
Karapatang sa paghihigpit ng pagproseso (Art. 18 DSGVO): Mayroon kang karapatang humiling ng paghihigpit ng pagproseso ng iyong personal na datos sa ilang partikular na kondisyon.
-
Karapatang sa portability ng datos (Art. 20 DSGVO): Mayroon kang karapatang matanggap ang iyong personal na datos na ibinigay mo sa amin sa isang nakaayos, pangkaraniwan at machine-readable na format o humiling ng paglilipat sa isa pang responsable.
-
Karapatang tumutol (Art. 21 DSGVO): Mayroon kang karapatang, dahil sa mga kadahilanang nagmumula sa iyong natatanging sitwasyon, tumutol anumang oras laban sa pagproseso ng iyong personal na datos na nakabatay sa Art. 6 Abs. 1 lit. f DSGVO (at Art. 6 Abs. 1 lit. e DSGVO, ngunit hindi ito naaangkop) na isinasagawa.
-
Karapatang bawiin ang mga pagsang-ayon (Art. 7 Abs. 3 DSGVO): Mayroon kang karapatang bawiin anumang oras, na may bisa sa hinaharap, ang isang pagsang-ayon na ibinigay mo. Hindi naaapektuhan nito ang legalidad ng pagproseso na isinagawa batay sa pagsang-ayon hanggang sa pagbawi.
-
Karapatang magreklamo sa isang supervisory authority (Art. 77 DSGVO): Nang walang paghadlang sa iba pang administratibo o hudisyal na remedyo, mayroon kang karapatang magreklamo sa isang supervisory authority, partikular sa miyembrong estado ng iyong tinitirhan, iyong lugar ng trabaho o ang lugar ng sinasabing paglabag, kung naniniwala ka na ang pagproseso ng iyong personal na datos ay lumalabag sa DSGVO.
22. Mga pagbabago sa mga patakarang ito sa privacy
Nakalaan sa amin ang karapatang iakma ang mga patakarang ito sa privacy, upang lagi silang tumugma sa kasalukuyang mga rekisito ng batas o upang ipatupad ang mga pagbabago sa aming mga serbisyo sa mga patakarang ito sa privacy, hal. sa pagpapakilala ng mga bagong serbisyo. Para sa muli mong pagbisita, ang bagong patakaran sa privacy ang magiging akma. Inirerekomenda naming basahin mo nang regular ang mga patakarang ito sa privacy.